Sushi Kei – Bí quyết ăn ngon mà không sợ béo

bi-quyet-an-ngon-khong-beo

Không áp dụng các phương pháp kiêng khem hay luyện tập khổ sở, người Nhật vẫn sở hữu thân hình thon thả đến phát hờn đấy!

Người Nhật quan niệm, thừa cân không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn là biểu hiện của sức khỏe kém. Thân hình săn chắc, cân đối mới được coi là “dáng chuẩn”. Do đó, không cần ép cân hay luyện tập quá sức, người Nhật vẫn duy trì thân hình gọn gàng nhờ chế độ ăn tốt cho sức khỏe.

Thực đơn ăn uống khoa học

Người Nhật rất hạn chế thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói sẵn. Họ thường tự chế biến các món ăn với những nguyên liệu tươi ngon, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa hạn chế tình trạng béo phì do các  chất hóa học, bảo quản… trong thực phẩm đóng hộp.

sushi-kei-bi-quyet-an-ngon-khong-beo-1

Cá và rau tươi được ưa chuộng trong bữa ăn của người Nhật 

Cơ cấu bữa ăn của người Nhật cũng rất hợp lý với khẩu phần ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh. Lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây.

Nếu bạn muốn có thân hình thon thả, bạn hãy đơn giản việc ăn uống của mình bằng các thực phẩm càng tươi càng tốt, chế biến đơn giản như hấp, luộc…và đừng quên cá cũng như rau xanh nhé!

Vận động nhẹ nhàng bất cứ khi nào có thể
Tập gym để giữ dáng đang là trào lưu, nhưng không phải ai cũng đủ sức và đủ kiên trì để luyện tập đều đặn. Thay vì tự “ném mình” vào một chế độ luyện tập quá khắt khe, bạn hãy áp dụng bí quyết của người Nhật: Biến việc vận động trở thành thói quen hàng ngày của bạn. Họ tập yoga vào buổi sáng. Họ sẽ hạn chế đi thang máy và thay vào đó là thang bộ. Họ đi bộ mọi lúc có thể. Khi đứng chờ xếp hàng, họ sẽ xoay chân theo vòng tròn để đôi chân tiêu mỡ, săn chắc… Những thói quen này tuy nhỏ nhưng theo thời gian sẽ tác động rất tốt lên vóc dáng của bạn đấy.

sushi-kei-bi-quyet-an-ngon-khong-beo-2

Vận động mỗi ngày để giữ thân hình gọn gàng, săn chắc

Bạn có biết rằng việc đứng gù lưng có thể khiến mỡ bụng phát triển nhanh hơn không? Chỉ bằng việc thay đổi tư thế, bạn có thể ngăn chặn tình trạng tích mỡ ở bụng và đùi. Người Nhật luôn có thói quen giữ thẳng người khi đi đứng, vai thẳng, đầu ngẩng cao, ngực hơi ưỡn. Cách này sẽ giúp dáng đi của bạn uyển chuyển hơn và không dồn mỡ xuống bụng nữa.
Đứng, ngồi ở tư thế đúng

Dưới đây là một kiểu ngồi rất nổi tiếng của người Nhật mà bạn có thể học theo – Seiza. Nó là tư thế cơ bản trong Thiền đạo và giúp tạo dáng cơ thể, điều hòa nhịp tim hiệu quả.

sushi-kei-bi-quyet-an-ngon-khong-beo-3

Seiza – tư thế ngồi lý tưởng nhất

Uống nước ấm vào buổi tối

Các chuyên gia dinh dưỡng ở Nhật khuyên bạn nên uống 800ml nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là sau bữa ăn. Nước ấm làm nóng cơ thể, khiến cơ thể tự động tiêu tốn năng lượng để điều hòa lại. Việc này cũng như một cách tập thể dục không mất sức, lại khiến quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Bên cạnh tác dụng giảm cân, một cốc nước ấm sau bữa ăn còn giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Sushi Kei – nhà hàng Nhật Bản – tinh hoa ẩm thực Nhật giữa lòng Hà Nội.

Website: http://sushikei.vn/

Hotline: 1800 1277 (miễn phí cước gọi)

Địa chỉ:

- Tầng 4, Vincom Bà Triệu, Hà Nội.

- Tầng 3, Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

VnExpress.net